Tin tức

Vào ngày 4 tháng 5 năm 2024, Rolls-Royce Motor Cars đánh dấu cột mốc 120 năm kể từ lần gặp đầu tiên giữa hai nhà thành lập thương hiệu: Henry Royce và The Hon. Charles Stewart Rolls. Nhằm kỷ niệm cột mốc huyền thoại này, hãy cùng nhìn lại bối cảnh lịch sử, công nghệ và xã hội khi thương hiệu Rolls-Royce ra đời, cũng như những đóng góp cho xã hội mà thương hiệu chế tạo xe đến từ Anh Quốc đã luôn nỗ lực và không ngừng nghỉ phát triển để mang đến cho thế giới trong suốt 120 năm qua.

Nhân dịp kỉ niệm 120 năm thành lập, series ‘Những nhà kiến tạo thương hiệu Rolls-Royce’ được viết nên để giới thiệu về những nhân vật đóng vai trò cốt lõi trong câu chuyện lịch sử của thương hiệu. Và đã nhắc đến cốt lõi, không thể không kể đến Henry Royce – một trong hai nhà sáng lập thương hiệu – người đàn ông với hành trình phi thường, từ một cậu bé với xuất thân nghèo khổ đến ông chủ của một đế chế ô tô kỹ thuật khổng lồ trong thế kỷ 20.
Nhân vật tiếp theo xuất hiện trong chuỗi series “Những nhà kiến tạo thương hiệu Rolls-Royce” không ai khác đó chính là Ernest Hives. Từ những đam mê rất bản năng và kỹ năng lái xe cơ bản, ông đã nhanh chóng trau dồi bản thân và trở thành một trong những trụ cột của Rolls-Royce. Bắt đầu sự nghiệp với vị trí chỉ là một người lái thử, sau nhiều đóng góp, vào năm 1950, ông trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị, góp phần đưa thương hiệu siêu xe Anh quốc thành công như hiện tại.
Nhân vật thứ hai được nhắc đến trong chuỗi series nhằm kỉ niệm 120 năm thành lập thương hiệu Rolls-Royce đó chính là bà Eleanor Velasco Thornton. Một người phụ nữ mạnh mẽ, thông minh và có sức ảnh hưởng to lớn trong nền công nghiệp ô tô lúc bấy giờ chỉ toàn là nam giới. Không chỉ đóng vai trò đặc biệt trong lịch sử của thương hiệu, bà còn được biết đến dưới hình ảnh là nguyên mẫu cho linh vật Spirit of Ectasy huyền thoại của Rolls-Royce. 
Năm nay, Rolls-Royce Motor Car kỷ niệm 120 năm kể từ ngày đầu tiên gặp gỡ giữa Henry Royce và Charlers Rolls, đánh dấu cột mốc hình thành thương hiệu. Với sự thành công của Rolls-Royce, hai cái tên này đã nhanh chóng nổi tiếng khắp thế giới, tuy nhiên, có một sự thật phía sau đó chính là Rolls-Royce sẽ không thể nào thành công như hôm nay nếu không có sự đóng góp từ những tên tuổi khác. Trong chuỗi series này, ngoài hai vị thành lập, hãy cùng hiểu hơn về những nhân vật tuy ít người nhớ đến nhưng không kém phần quan trọng đối với thương hiệu Anh Quốc này.
Mẫu xe thể hiện cái tôi mãnh liệt của Rolls-Royce, Black Badge, sở hữu các tính năng đỉnh cao của Cullinan, đã thu hút những khách hàng đang tìm kiếm hình thức thể hiện bản thân một cách táo bạo. Tiếp nối hành trình, Rolls-Royce giới thiệu Black Badge Cullinan Series II, một bước thăng cấp vượt bậc của mẫu xe mang mình trong đậm nét cái tôi của thương hiệu.

Chiếc xe Cullinan khi ra mắt đã tạo nên một di sản mới cho Rolls-Royce Motor Cars, được sản xuất nhờ sự đóng góp của một thế hệ khách hàng táo bạo và không đồng ý thỏa hiệp. Chiếc xe Cullinan Series II cũng sẽ tiếp nối vị thế của mẫu xe tiền nhiệm, một lần nữa chứng minh tương lai của đế chế sản xuất xe đến từ Anh Quốc sẽ được định hình bởi sự hợp tác của khách hàng và đặc trưng bởi kỹ thuật thủ công đương đại tinh tế.

Rolls-Royce Arcadia Droptail là một tuyệt tác Coachbuild tượng trưng cho sự tĩnh lặng đầy tinh tế, hiện thân của sự táo bạo lặng lẽ, tôn vinh vẻ đẹp tinh khiết của hình khối và chất liệu tự nhiên, đồng thời là tuyên ngôn mạnh mẽ về gu thẩm mỹ cá nhân của chủ sở hữu. 
Trong năm Giáp Thìn 2024, Rolls-Royce Motor Cars đã giới thiệu bốn mẫu xe được bespoke với chủ đề 'Year of the Dragon'. Được thiết kế và chế tác thủ công tại Goodwood, những phiên bản Bespoke tuyệt đẹp và cực kỳ hiếm này – bao gồm ba mẫu Phantom Extended và một mẫu Cullinan – là sự tôn vinh văn hóa Á Đông thông qua nghệ thuật Bespoke của thương hiệu.