Rolls-Royce Inspiring Greatness Tập 16: Người thổi hồn những thước phim sống động - đạo diễn Joseph Kahn

Thứ Hai, 04 Tháng Tư 2022

Không xuất hiện trên màn ảnh, không quần là áo lượt, không đao to búa lớn nhưng lại là người nắm giữ linh hồn và đứng sau sự thành công hay thất bại của những thước phim, đó là công việc mà đạo diễn như Joseph Kahn đã và đang đảm nhận. Dù đứng đằng sau máy quay, song với tình yêu, tâm huyết và sự chỉn chu dành cho nghề, người đảm nhận công việc thầm lặng ấy vẫn luôn xứng đáng được vinh danh. Và Rolls-Royce Inspiring Greatness đã tôn vinh giá trị nghệ thuật màn ảnh cũng như đạo diễn Joseph Kahn trong tập 16.

Series “Inspiring Greatness” (Nguồn cảm hứng vĩ đại) của Rolls-Royces Motor Car là chuỗi câu chuyện ca ngợi những cá nhân đã đạt trình độ bậc thầy trong lĩnh vực chuyên môn, mở đường khám phá những hướng đi đầy khát vọng. Mỗi câu chuyện đều mang một trải nghiệm riêng, những lời chia sẻ làm sáng tỏ hơn thước đo mới của sự vĩ đại, cũng là giá trị mà Rolls-Royce luôn kiếm tìm.

Rolls-Royce Motor Cars: Không chỉ vươn đến sự hoàn hảo, mà còn là nơi truyền cảm hứng

Khái niệm hoàn hảo luôn luôn là tiêu chuẩn mà Rolls-Royce muốn đạt đến, thể hiện qua mỗi tác phẩm rời xưởng Goodwood. Không chỉ dừng ở việc lựa chọn một màu sơn ngoại thất hay màu da nội thất, nguồn cảm hứng để uỷ quyền sáng tác ra một tác phẩm nghệ thuật có chủ đề, luôn là điều mà Rolls-Royce khuyến khích các chủ nhân suy nghĩ một cách sâu sắc. Đối với Rolls-Royce, “Strive for perfection” và “Inspiring Greatness” không đơn thuần là định dạng thương hiệu, mà thực sự sống với những giá trị đó. Bởi nếu chỉ để kiếm một phương tiện đi lại vị khách không nhất thiết phải tìm đến Rolls Royce. Giá trị một tác phẩm như Rolls-Royce mang đến không chỉ dừng ở khía cạnh thực tiễn, mà còn là các cung bậc cảm xúc, là sự khai trí trong quá trình sáng tạo, là nơi nghệ thuật được trân trọng và thăng hoa, là cuộc đối thoại giữa chủ nhân với chính mình, đẩy bản thân đến với sự khắt khe và hoàn hảo hơn nữa.

Từ Joseph Kahn – người thầm lặng đứng sau khung hình

Đạo diễn Joseph Kahn sinh ra tại Hàn Quốc vào năm 1972. Thuở niên thiếu, anh cùng gia đình đi di cư sang Ý và dừng chân ở Làng Jersey, Texas, Mỹ. Đó là một ngôi làng cổ với những phong cảnh tuyệt đẹp. Sau khi tốt nghiệp trung học, cậu bé Joseph Kahn sớm bén duyên với nghệ thuật và quyết tâm theo đuổi bằng cách Trường Nghệ thuật Tisch của Đại học New York. Không may, vì khả năng tài chính, Joseph đã phải nghỉ học.

Tình yêu và đam mê với nghệ thuật quá lớn không cho phép anh bỏ cuộc. Trở về Houston, Kahn làm việc tại một rạp chiếu phim trước khi bắt đầu đạo diễn các video ca nhạc hip-hop.

Anh chia sẻ rằng, con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng và để theo đuổi theo công việc mình đã chọn, Joseph Kahn đánh đổi gần như tất cả mọi thứ: thời gian, tuổi trẻ, sức khoẻ và ngay cả các mối quan hệ. Để có cơ hội làm việc, anh phải gồng hết sức và làm việc với cường độ xấp xỉ 20/24, do “Vốn dĩ môi trường nghệ thuật đã rất khắc nghiệt, hầu như không có thời gian nghỉ, thời gian chơi hoặc chăm sóc bản thân, bởi vì cơ hội cạnh tranh không nhiều. Nếu xảy ra một lỗi trong một dự án là bao nhiêu công sức có thể mất hết, kể cả công việc, người khác có thể sẵn sàng nhảy vào thế ngay. Vì vậy, tôi luôn liên tục học hỏi, sáng tạo, và trau dồi thêm nữa để làm hành trang và vượt qua mọi giới hạn không tưởng” – Joseph Kahn chia sẻ.

Hai mươi năm vào nghề từ những công việc như hiện trường, khói lửa, ánh sáng, tổ quay… và bây giờ là một đạo diễn với Joseph Kahn là cả một quá trình đầy khó khăn, thử thách. Thế nhưng, sự tậm tâm, lòng yêu nghề và tinh thần cầu tiến, cầu thị đã tạo ra một Joseph Kahn của hiện tại. Năm 2003, anh đã được hái quả ngọt đầu tiên khi giành giải Grammy đầu tiên cho video ”Without Me” của Eminem. Bên cạnh đó, video này cũng giành được Video hay nhất của năm của MTV VMA cũng như Đạo diễn xuất sắc nhất.

Kể từ đó, người ta biết đến Joseph Kahn là một trong những đạo diễn MV có tiếng tăm của Hollywood, đứng sau loạt MV có sức ảnh hưởng lớn đến văn hóa đại chúng toàn thế giới: “Toxic” và “Womanizer” của Britney Spears, “Look What You Made Me Do”, “Bad Blood”, “Blank Space”,… của Taylor Swift, “Can’t Remember To Forget You” của Shakira & Rihanna, “Love The Way You Lie” của Rihanna & Eminem,… đặc biệt, gần như toàn bộ các MV đình đám từ 2 album “1989” và “Reputation” của Taylor Swift đều là tác phẩm của anh.

“Nghệ thuật điện ảnh là một hành trình thú vị, bạn sẽ được khám phá tìm tòi từ khâu ý tưởng tới việc thực hiện các chủ đề, kịch bản, âm hưởng, tiết tấu, hình ảnh… Và quan trọng nhất là thể hiện rõ mong muốn, thông điệp gửi gắm tới người xem.

Áp lực đóng vai vừa là “người bạn thân thiết” vừa là “kẻ phá bĩnh khó chịu” cùng song hành trong công việc của tôi. Tôi thích được “hít thở trong bầu không khí” ấy và cảm giác rất hạnh phúc khi từng bước chinh phục những áp lực. Tôi cám ơn môi trường khắc nghiệt đã rèn luyện cho tôi đức tính kiên nhẫn, khả năng sáng tạo, dồn nén cảm xúc cùng cách thức sử dụng thời gian hiệu quả.”

Đến những thước phim hoàn hảo dành cho Black Badge Cullinan

Mới đây, Joseph Kahn đã được Rolls-Royce mời tới thủ phủ của những nghệ nhân thủ công bậc thầy – Goodwood để tái hiện lại sức mạnh của huyền thoại Black Badge Cullinan trên màn ảnh.

Điện ảnh là một sự chuyển động vĩnh cửu có sức mạnh tái hiện lịch sử. Đồng thời khắc hoạ bản chất cảm xúc của ta và phản ánh những đam mê bất diệt trong trái tim mỗi người. Giống như Rolls-Royce, những bộ phim mang tới một cái nhìn khác về những kí ức, khát vọng và bản ngã của con người. Bằng cách này, Rolls-Royce và điện ảnh có cùng quan điểm về kiếm tìm sự xuất sắc, đổi mới và tiến bộ, cũng như có mục tiêu chung là tạo ra kiệt tác trường tồn.

Với Rolls-Royce, điện ảnh không chỉ là 24 khung hình hiện lên mỗi giây, mà còn là minh chứng cho những giá trị thăng hoa của nghệ thuật đã lay động đến con người. Đó sẽ là một di sản tiếp tục sống mãi và là một hành trình không có điểm dừng, một sự chuyển động vĩnh cửu khai mở tinh thần sáng tạo. Cũng giống như Rolls-Royce đã mang đến cho thế giới không chỉ những cỗ xe, mà còn là những biểu tượng vượt thời gian.

Công cuộc đổi mới đã thay đổi đời sống của nhân loại, mọi thứ trở nên bận rộn hơn và nhiều khái niệm mới lạ hơn. Thời trang, thẩm mĩ và nghệ thuật cũng phát triển theo xu hướng mới, mang phong cách đậm tính ứng dụng, tối giản và thoải mái hơn. Bên cạnh đó, sự sáng tạo được mở rộng, thách thức khả năng chinh phục giới hạn của con người và những vị khách đến từ nhiều ngành công nghiệp và từ những vùng địa lý mới tìm Rolls-Royce.

Họ là những con người thuộc thế hệ mới – dám nghĩ dám làm, không ngừng tiến lên, đổi mới. Thành công của họ được định nghĩa dựa trên những yếu tố riêng biệt. Như một lẽ dĩ nhiên, họ đã có cách thể hiện sự ưu tú cá nhân với cùng một tinh thần nổi loạn mà họ đã theo trong quá trình tìm đến thành công của riêng mình. Những vị chủ nhân mới này đã thể hiện mong muốn về một chiếc xe có khả năng di chuyển nhanh và năng động hơn. Đây cũng là “bài toán” dành riêng cho Rolls-Royce nhằm chinh phục những vị chủ nhân thế hệ mới.

Từ lâu, màu đen đã gắn liền với quyền lực, sức mạnh và uy quyền. Nó mang sắc thái đầy dữ dội và mạnh mẽ, đồng thời cũng toát lên một khí chất sang trọng và tự tin. Vì vậy, Rolls-Royce chăm chút cho Black Badge Cullinan – chiếc xe được phủ nhiều lớp sơn phủ và sơn bóng tỉ mỉ trước khi được đánh bóng bằng tay hơn mười lần. Ngoài ra, phần lưới tản nhiệt phía trước cùng biểu tượng “thiếu phụ bay” cũng được khắc hoạ vẻ đẹp huyền bí khi được phủ lớp sơn màu đen.

Cá tính mạnh mẽ của Black Badge Cullinan được xây dựng trên nền tảng Architecture of Luxury – kiến trúc khung không gian hoàn toàn bằng nhôm độc quyền của thương hiệu. Dưới nắp capo là động cơ V12 dung tích 6.75L cho công suất 600 mã lực. Đi kèm là hộp số ZF 8 cấp cùng hệ dẫn động bốn bánh và hệ thống đánh lái bốn bánh cho khả năng vận hành linh hoạt.

Cách tiếp cận tổng thể, chân thực mà vô cùng sâu sắc đã phản ánh sự thay đổi linh hoạt của Rolls-Royce trong bối cảnh mới. Với Black Badge, Rolls-Royce một lần nữa đã tái định nghĩa sự hoàn hảo, những trải nghiệm thượng lưu và khơi dậy tinh thần của những nhà sáng lập: không ngừng thách thức, tự phá vỡ giới hạn để phát triển mạnh mẽ hơn trong kỷ nguyên mới.

--------

Boutique Rolls – Royce Motor Cars HCM, nơi kết nối trực tiếp duy nhất với Goodwood để ủy quyền xe, hiện tại địa chỉ:

Union Square Shopping Center, 171 Đồng Khởi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 081 977 8558

Giờ mở cửa: 9:00 am – 10:00 pm từ thứ Hai đến Chủ Nhật

Xưởng dịch vụ của Rolls-Royce Motor Cars tại Hà Nội đã hoạt động tại địa chỉ:

S&S Automotive Service Center Hanoi

Số 5 Nguyễn Văn Linh, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội

Hotline: 0868 190 485

Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần

Xưởng dịch vụ của Rolls-Royce Motor Cars tại TP.HCM đã hoạt động tại địa chỉ:

S&S Automotive Service Center HCMC

Số 20 Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0858 480 088

Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần

Tin tức khác
Mới đây, Rolls-Royce Motor Cars đã kỷ niệm 110 năm thành công vượt qua chặng đường thử nghiệm Alpine Trial vào năm 1913 – một sự kiện có ý nghĩa to lớn, mở ra một chương huyền thoại cho Rolls-Royce. Chính thử thách được tổ chức trong tám ngày và trên chặng đường dài 2.600 km này đã mang về cho Rolls-Royce danh hiệu 'Chiếc xe hơi Tốt nhất Thế giới' – vị thế đỉnh cao đầy tự hào mà nhà hiệu vẫn nắm giữ cho đến ngày nay. Nhân dịp kỷ niệm mốc son đáng nhớ đó, Rolls-Royce đã nhìn lại những nhân vật, những chiếc xe và những điều kiện giúp tạo nên lịch sử huy hoàng này của ngành ô tô.

Dù đạt được rất nhiều danh hiệu và thành tựu, Ngài Frederick Henry Royce OBE luôn là một con người của sự khiêm cung, ông chỉ tự nhân bản là một "người thợ cơ khí". 90 năm sau khi ông qua đời, đầu óc thiên tài và triết lý kỹ thuật của ông, truy cầu sự xuất sắc không ngừng nghỉ, luôn tiếp tục truyền cảm hứng cho đại gia đình của thương hiệu mang chính tên của mình.

Vào ngày 09 tháng 06 năm 2023, Rolls-Royce đã chính thức kết thúc chương trình kiểm định chất lượng với tổng chiều dài 2.5 triệu km dành cho dòng xe thuần điện Spectre trong thời gian dài đến 50.000 giờ và trong những điều kiện khắc nghiệt từ -40°C đến +50°C. Và kết thúc chương trình thử nghiệm là bài kiểm tra Lifestyle Analysis (Phân tích Lối sống) tại quê hương của thương hiệu nhằm trực tiếp đáp ứng yêu cầu về phong cách sống của những chủ nhân Rolls-Royce.