OWNERS STORIES ROLLS-ROYCE TẬP 2: Carolyn Aronson – từ niềm tin “cái tóc là gốc con người” đến điều hành doanh nghiệp triệu đô

Thứ Sáu, 25 Tháng Mười Một 2022

Owners stories là series câu chuyện về những chủ nhân phi thường của Rolls-Royce. Họ có thể là bất kì ai, từ diễn viên, ca sĩ, doanh nhân đến những nhà hoạt động xã hội, đến từ mọi nơi trên thế giới. Nhưng điểm chung về họ - đó là những con người dám nghĩ dám làm, dám khám phá những hướng đi mới, thách thức giới hạn chính mình nhằm tôn vinh thước đo của sự vĩ đại - cũng là giá trị Rolls-Royce hướng đến.

Whisper được ví như cánh cửa thần kỳ - dẫn lối tới không gian của sự riêng tư và đầy cảm hứng. Whisper bắt nguồn từ điểm chung đầu tiên giữa những con người ưu tú đó là chia sẻ về thương hiệu yêu thích Rolls-Royce và tiếp đến là các giá trị khác của cuộc sống.

“Chúng tôi rất hãnh diện khi giới thiệu tới vị chủ nhân ứng dụng Whispers – nền tảng kỹ thuật số đầy sáng tạo và là đặc quyền dành riêng cho các vị khách của Rolls-Royce. Whispers được nghiên cứu và chuẩn bị từ năm 2018, và chính thức ra mắt năm 2020. Ứng dụng độc đáo này là cánh cửa kỹ thuật số mở ra một thế giới hấp dẫn và kỳ diệu, nơi những giá trị đặc biệt và đặc quyền kết hợp với nhau, được sắp xếp để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của các chủ nhân xe Rolls-Royce. Whipsers sẽ mang đến những trải nghiệm đặc biệt, những dự án quý hiếm và đáng sưu tầm, những tin tức ưu tiên chỉ dành cho giới thượng lưu. Các nội dung này sẽ được Rolls-Royce chọn lọc và chia sẻ tới tận tay của vị khách.”

Ngài Torsten Müller-Ötvös, Tổng giám đốc điều hành của Rolls-Royce Motor Cars chia sẻ về Whisper

Làm đẹp với phụ nữ La Tin: Nuôi dưỡng truyền thống là một tín ngưỡng

Mỹ phẩm và công nghệ trang điểm là thứ vũ khí bổ trợ lợi hại giúp mỗi phụ nữ cảm thấy tự tin hơn cho bản thân mình. Tuy nhiên, chuẩn mực của vẻ đẹp ở những vùng miền trên thế giới cũng có rất nhiều sự khác biệt, đôi khi là đối nghịch.

Quy ước về vẻ đẹp của mỗi vùng miền trên thế giới chịu nhiều ảnh hưởng khác nhau như chủng tộc, điều kiện thời tiết và những yếu tố lịch sử. Với hiệu ứng “thế giới phẳng”, nơi mà hầu hết tất cả mọi người đều có thể kết nối và học hỏi lẫn nhau, tiêu chuẩn của cái đẹp tưởng chừng như sẽ trở nên toàn cầu hóa. Tuy nhiên, hầu như mỗi châu lục trên thế giới đều gìn giữ cho mình những giá trị chuẩn mực làm nên cái đẹp truyền thống.

Tại vùng đất La-Tinh, những bí quyết làm đẹp đa phần được truyền lại từ thế hệ đi trước, sử dụng những nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, dầu ô-liu, cây lô hội và nhiều nữa. Người dân địa phương rất trân quý và tận dụng những món quà thiên nhiên để gìn giữ vẻ đẹp tự nhiên của mình. Những đứa trẻ luôn được chải tóc bằng dầu dừa hoặc ô-liu cũng như dùng để dưỡng ẩm da, và việc này gần như đi vào tiềm thức và thói quen qua các thế hệ. Thay vì sử dụng nhiều mỹ phẩm hoá chất, phụ nữ Latin thường tôn vinh làn da của mình một cách tự nhiên nhất, dù là da rám nắng hay da có tông sáng hơn. Đặc biệt hơn, Một nghiên cứu năm 2019 của Univision cho thấy những người Latin học cách làm đẹp từ mẹ của họ khi còn trẻ. Có 66% phụ nữ Latin thừa nhận họ được chỉ bảo rằng việc duy trì ngoại hình là vô cùng quan trọng. Điều đó cho thấy rằng, với phụ nữ Latin, không có gì đẹp hơn nét đẹp truyền thống, hướng về cội nguồn.

 

Carolyn Aronson - “Bạn sẽ thành công nhất khi là chính bản thân bạn và tận dụng những gì thuộc nguồn gốc của mình"

Carolyn Aronson sinh năm 1966 là doanh nhân người Mỹ gốc La-tinh. Thời thơ ấu, Carolyn đã có tình yêu với mái tóc và ước mơ trở thành thợ làm tóc. Sau khi tổ chức buổi bán hàng giảm giá đầu tiên năm 10 tuổi, Carolyn Aronson nhận ra rằng có nhiều cách khác nhau để kiếm tiền ngay từ khi còn nhỏ như làm việc lặt vặt cho hàng xóm. Đây cũng là thời điểm Carolyn nhận ra được niềm đam mê trở thành doanh nhân của mình. Kể từ đó, cô đã kiếm tiền bằng những việc này và tiết kiệm số tiền kiếm được cho ước mơ lớn sau này.

Carolyn Aronson - Giám đốc & nhà sáng lập thương hiệu It's A 10 Haircare

Năm 18 tuổi, Carolyn Aronson bắt đầu làm việc toàn thời gian cho một tiệm làm tóc. Vào các buổi tối, cô đi học thêm để lấy bằng kinh doanh. Tuy vừa học vừa làm rất vất vả nhưng cô đã vượt qua khó khăn này để có tương lai rộng mở hơn. Từ chỗ là thợ làm tóc tại các cửa tiệm để học nghề, cô đã trở thành nhà tạo mẫu, chủ cửa hàng tạo mẫu tóc và điều hành một thẩm mỹ viện trước khi chuyển nhượng mảng kinh doanh này để khởi nghiệp với dòng sản phẩm chăm sóc tóc của riêng mình. Với Carolyn lúc đó, để tiến đến thành công, bản thân phải thật hiểu về những gì mình làm, bởi đó chính là những viên gạch khai phá con đường tạo nên những sản phẩm nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Carolyn Aronson (áo đen) lúc còn làm thợ tại tiệm làm tóc ở bang Miami

Người xưa hay nói, “cái răng cái tóc là góc con người". Quả thật, bên cạnh việc tạo ra hình ảnh cho người phụ nữ, một mái tóc đẹp và khoẻ từ trong gốc không chỉ dừng lại ở khía cạnh thẩm mỹ của một người mà còn là một minh chứng cho một sức khoẻ tốt. Một mái tóc ấn tượng và phù hợp với khuôn mặt sẽ tạo nên sức mạnh ngoại lực và sức mạnh nội tâm đặc biệt. Khi chọn lựa một mái tóc phù hợp với khuôn mặt, trang phục cũng như hành vi của mình, phụ nữ tạo nên một phong cách và trở nên tự tin, quyền lực và quyến rũ. Đó là lúc họ được là chính mình - những bông hoa hồng toả hương thơm tô điểm cho cuộc sống này, đồng thời có thể như những viên kim cương - nổi bật, lấp lánh và đầy sức sống.

Khi nhận thấy đa số các sản phẩm trên thị trường chỉ có một công dụng duy nhất, người tiêu dùng với nhiều nhu cầu khác nhau phải sở hữu nhiều loại dưỡng và tạo kiểu khác nhau, dẫn đến sự lạm dụng quy trình sản xuất dẫn đến sự bất tiện trong cuộc sống hằng ngày, không còn phù hợp với lối sống năng động cũng như các định nghĩa vế phát triển bền vững. Chính vì thế, Carolyn muốn cải thiện bằng cách tạo ra sản phẩm sở hữu nhiều hơn một công dụng, với giá thành khiêm tốn và giúp tiết kiệm không gian trên kệ của nhà tắm. Từ đó, Carolyn đã mang đến thành phẩm mang tên 10 Haircare, không chỉ có một, hai mà là 10 công dụng trong 1 chai duy nhất, ra đời năm 2006. Sản phẩm đầu tiên của công ty là liệu pháp 10 trong 1, trợ giúp và bổ sung cho một mái tóc khoẻ mạnh.

Carolyn Aronson (trái) chụp cùng chồng những ngày đầu thành lập It's A 10 Haircare

Ngày nay, 10 Haircare là thương hiệu hàng đầu về chăm sóc mái tóc cho phụ nữ trên toàn thế giới với bảng thành tích đáng nể: thu về hơn 500 triệu USD/năm.

Carolyn Aronson cùng những thành tựu với thương hiệu It’s A 10 Haircare

Khi được hỏi bí quyết tạo nên sự thành công của 10 Haircare, Carolyn chia sẻ: “Luôn luôn tìm cách giải quyết những khó khăn của hiện tại. Đôi khi thua cuộc chính là chiến thẳng bởi vì bạn sẽ nhận được một bài học, và đó chính là cách để giúp bạn tiến về phía trước. Bên cạnh đó, trải nghiệm của khách hàng phải được ưu tiên - điều các thương hiệu cần đặt ra câu hỏi trước khi khởi nghiệp là, bản thân thương hiệu sẽ mang lại giá trị, lợi ích gì cho khách hàng. Với 10 Haircare, khách hàng chính là sự ưu tiên của chúng tôi.”

Không chỉ là nữ doanh nhân giỏi trên thương trường, Carolyn còn là một người phụ nữ luôn vun đắp cho gia đình nhỏ của mình, đồng thời cũng là một người phụ nữ phi thường khi vừa sinh con gái út ở tuổi 54. “Chẳng có giới hạn nào cho việc sinh con hay thành công trong kinh doanh cả. Có thể bạn sẽ gặp rất nhiều trở ngại, nhưng chỉ cần nỗ lực và có lòng tin ở chính mình chắc chắn mọi chuyện đều được đền đáp" - Carolyn chia sẻ.

 

Rolls-Royce Phantom Phenom: Carolyn Aronson là hiện thân của kim cương - mạnh mẽ & không ngừng nỗ lực để toả sáng

Đồng cảm với Carolyn Aronson, Rolls-Royce Motor Cars Hoa Kỳ đã lựa chọn cô trở thành một trong những đại sứ phi thường - không chỉ bởi hình ảnh lãnh đạo tài năng và quyết đoán mà còn vì câu chuyện của cô đã truyền cảm hứng sâu sắc tới xã hội. Những đại sứ ấy được gọi là Phantom Phenom được trao duy nhất cho 10 phụ nữ xuất sắc trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ. Vừa tinh tế, vừa cầu toàn, nữ doanh nhân luôn tìm đến những điều hoàn hảo trong cả công việc lẫn cuộc sống gia đình.

Sự thành công của cô Carolyn Aronson cũng là một hành trình không ngừng nỗ lực và phấn đấu. Nữ doanh nhân có những chia sẻ về sự tinh tế của những bóng hồng trong thời đại mới: "Họ là những người rất đa tài, tâm huyết, biết lắng nghe, thấu cảm đối với những người xung quanh. Họ là những người khéo léo, biết cách cân bằng mọi thứ và luôn đặt ra cho bản thân những tiêu chuẩn cao, hoàn mỹ. Hơn hết, họ luôn cho mình một áp lực để không bao giờ dừng lại và không ngừng cố gắng!".

Chúng ta có những cuộc sống riêng, hoàn cảnh riêng và mọi người phụ nữ cũng có những ước mơ cho riêng mình. Chính tinh thần tập trung, ý chí quyết tâm và bản lĩnh vượt qua mọi định kiến và áp lực xung quanh của bản thân sẽ thôi thúc chính mình phải trở thành một phiên bản tốt nhất và tỏa sáng nhất.

Chia sẻ về Rolls-Royce Motor Cars, Carolyn nói rằng “Điều khiến tôi ấn tượng nhất về Rolls-Royce không phải là họ đã chế tác ra bao nhiêu chiếc xe, mà chính sự nỗ lực, luôn tiến về phía trước và chưa từng thoả hiệp với bất kì khó khăn để làm nên những tác phẩm độc bản tuyệt vời.”

“Giới hạn duy nhất nằm ở con người" - Thế giới luôn trầm trồ và nói về những chiếc xe Rolls-Royce đặc biệt như thế nào nhưng những con người ở Goodwood - với kỹ nghệ chế tác bậc thầy và tình yêu nghệ thuật mới là điều phi thường nhất. Bởi phi thường vốn là những cố gắng, nỗ lực, khám phá và hoàn thiện những chi tiết nhỏ nhất để tạo nên di sản trường tồn. Hơn cả một phương tiện di chuyển, Rolls-Royce đã trở thành một biểu tượng, một thương hiệu đại diện phong cách sống thời đại mới.

---

Boutique Rolls – Royce Motor Cars HCM, nơi kết nối trực tiếp duy nhất với Goodwood để ủy quyền xe, hiện tại địa chỉ:

Union Square Shopping Center, 171 Đồng Khởi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 081 977 8558

Giờ mở cửa: 9:00 am – 10:00 pm từ thứ Hai đến Chủ Nhật

 

Xưởng dịch vụ của Rolls-Royce Motor Cars tại Hà Nội đã hoạt động tại địa chỉ:

S&S Automotive Service Center Hanoi

Số 5 Nguyễn Văn Linh, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội

Hotline: 0868 190 485

Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần

 

Xưởng dịch vụ của Rolls-Royce Motor Cars tại TP.HCM đã hoạt động tại địa chỉ:

S&S Automotive Service Center HCMC

Số 20 Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0858 480 088

Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần

Tin tức khác
Rolls-Royce Arcadia Droptail là một tuyệt tác Coachbuild tượng trưng cho sự tĩnh lặng đầy tinh tế, hiện thân của sự táo bạo lặng lẽ, tôn vinh vẻ đẹp tinh khiết của hình khối và chất liệu tự nhiên, đồng thời là tuyên ngôn mạnh mẽ về gu thẩm mỹ cá nhân của chủ sở hữu. 
Trong năm Giáp Thìn 2024, Rolls-Royce Motor Cars đã giới thiệu bốn mẫu xe được bespoke với chủ đề 'Year of the Dragon'. Được thiết kế và chế tác thủ công tại Goodwood, những phiên bản Bespoke tuyệt đẹp và cực kỳ hiếm này – bao gồm ba mẫu Phantom Extended và một mẫu Cullinan – là sự tôn vinh văn hóa Á Đông thông qua nghệ thuật Bespoke của thương hiệu.
Mặc dù Ngài Charles Rolls đã tiên đoán về một tương lai điện khí hóa trong thế giới ô tô từ hơn 120 năm về trước, cũng như Rolls-Royce mang trong mình triết lý vận hành êm ái và từ tốn phù hợp hoàn hảo để chuyển dịch sang sân chơi xe điện, nhưng phải đến quý 4 của năm 2023 thì Rolls-Royce mới chính thức trình làng mẫu xe thuần điện của mình?